Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đầu dương vật nổi mụn đỏ là triệu chứng của bệnh gì?

Hỏi: Chào bác sĩ! Khoảng 1 tuần nay em nhận biết mình có dấu hiệu bị nổi những mụn đỏ ở đầu bộ phận sinh dục. Những nốt mụn này khiến em gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt nhất là những khi đi làm sạch, tắm rửa hay vận động, di chuyển. Em rất lo không biết đây có phải là tình trạng của một bệnh lý nguy cơ nào đó hay không? Vậy, bác sĩ có thể giải đáp giúp em vấn đề đầu bộ phận sinh dục mọc mụn đỏ là bệnh gì được không ạ? Em cảm ơn chuyên gia!

(T.N.P – 25 tuổi)

Trả lời:

Chào bạn! Trước tiên, chuyên gia của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa gửi lời cảm ơn bạn vì đã tin và dành quá trình gửi thắc mắc về cho chúng tôi. thắc mắc của bạn được bác sĩ của cơ sở lời giải đáp như sau.

Đầu câu nhỏ mọc mụn đỏ là triệu chứng của bệnh gì?

Bạn thân mến! tình trạng bị mụn ở dương vật không chỉ riêng bạn mà nhiều bạn nam khác cũng có thể gặp phải. Nó không đơn thuần là hiện tượng nổi mụn cơ bản mà nó còn rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý không giống nhau. chẳng hạn như:

- Viêm bao quy đầu: môi trường làm việc nhiều khói bụi và chất thải độc hại…là yếu tố khiến cho cơ thể nói chung cũng như bộ phận sinh dục nói riêng không thể giữ được sạch sẽ. Thậm chí làm sạch vùng sinh dục không đúng cách cũng như lạm dụng các chất tẩy rửa có thành phần hóa học hay quần nhỏ ôm sát, mắc dài hẹp bao quy đầu cũng là nguồn gốc gây nên hiện tượng viêm bao quy đầu.




nổi mụn ở đầu quy đầu hay dịch niệu đạo tiết nhiều là 2 trong số những triệu chứng thường thấy ở bệnh nhân viêm bao quy đầu.

- Bệnh mào gà: mọc mụn đỏ ở đầu bộ phận sinh dục bên cạnh là hiện tượng bệnh viêm bao bộ phận sinh dục thì nó cũng là biểu hiện đặc thù của bệnh lý sùi mào gà. quan hệ không an toàn với bạn, uống chung đồ dùng sinh hoạt với người bệnh khiến bạn bị lây nhiễm sùi mào gà. hiện tượng đặc thù của bệnh thường là mọc mụn ở vùng sinh dục: câu nhỏ, bao bộ phận sinh dục, bìu, và các khu vực khác như hậu môn, miệng,….

- Ngoài 2 bệnh tật trên, hiện tượng mọc mụn quy đầu còn là tình trạng của bệnh mụn rộp sinh dục, gai sinh dục, viêm nang lông,…

Như vậy, đầu quy đầu mọc mụn đỏ là dấu hiệu của nhiều bệnh tật. Do đó, để biết chuẩn xác mình bị bệnh gì, cách chữa trị ra sao, bạn nên đến địa chỉ chuyên khoa để khám và làm các kiểm tra cấp thiết.

Nguồn: Phòng khám nam khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét